วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คาบ 10 วันที่ 9 มกราคม 2556

บันทึกการเรียนการสอน


กิจกรรม

-อาจารย์แนะนำวิธีการใช้ภาพแทนจำนวน โดยบูรณาการกับการที่ใช้แผ่นป้ายรายงานตัว โดยการให้นักเรียนเมื่อมาเรียนแล้ว ให้นำชื่อของตัวเองมาใส่ไว้ในช่องของตน เพื่อให้นักเรียนรู้ว่า วันนี้มีนักเรียนมาเรียนทั้งหมดกี่คน และคนที่ไม่มามีกี่คนเป็นการสอดแทรกเนื้อหาคณิตศาสตร์ลงไปตั้งแต่เด็กๆ 
-ยกตัวอย่างกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ที่เริ่มตั้งแต่เด็กๆเดินเข้าโรงเรียนไป เช่น  ปฏิทินการมาโรงเรียน การใช้ภาพสัญลักษณ์แทนค่าน้ำหนักและส่วนสูงของเด็กๆเป็นแผนภูมิแท่ง
-ความสัมพันธ์สองแกน คือ โดยการเพิ่งความต่อเนื่องของรูปภาพ จะต้องมีพื้นฐานการจับคู่ที่ดี
-ส่งงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น