วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คาบ 2 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2555

บันทึกการเรียนการสอน


                                                   วันที่ 14 พฤศจิกายน  2555
 กิจกรรม

อาจารย์ให้วาดรูปสัญลักษณ์ของตัวเองลงในกระดาษพร้อมชื่อ  แล้วให้ไปแปะบนกระดานซึ่งอาจารย์  

กำหนดเกณฑ์ ขึ้นมาว่าใครมาก่อน 08.30 น. ให้เอาไปแปะไว้หน้าเส้น

- เมื่อวาดรูปเสร็จ ให้นักศึกษานำรูปไปติดที่หน้ากระดาน
 จากการที่นำแผ่นกระดาษไปแปะบนกระดานสามารถรู้ถึงเรื่อง  จำนวน / แยกประเภท / แยกหมวดหมู่ / 

จำนวนแถว  /ขนาด / รูปร่าง 

                                                      ตั้งคำถามจากสิ่งที่เห็น คือ 

 1.จำนวนเท่าไหร่

 2.นับ 
 3.คำตอบ คือ คนที่มาก่อน 08.30 น. มี 19 คน 
   
ใช้เลขฮินดูอาราบิกมาแทนค่าจำนวนคือ  19 

   เลขฮินดูอาราบิกใช้ไว้  แทนค่า  จำนวน
   
   ฐานของเลข คือ หลักสิบ

  - เวลานับเลขต้องอ่านจากซ้ายไปขวา



งานที่ได้รับมอบหมาย
ให้นักศึกษาไปค้นคว้าหาหนังสือเกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็ก อย่างน้อย 5 เล่ม
-.หัวข้อคือ 
1.1 เรื่อง ความหมายของคณิตศาสตร์
1.2ทฤษฎีการจัดการสอนคณิตศาสตร์
1.3ขอบข่ายหรือเนื้อหาของคณิตศาสตร์
1.4หลักการสอนคณิตศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น