วันที่ 14 พฤศจิกายน 2555
กิจกรรม
อาจารย์ให้วาดรูปสัญลักษณ์ของตัวเองลงในกระดาษพร้อมชื่อ แล้วให้ไปแปะบนกระดานซึ่งอาจารย์
กำหนดเกณฑ์ ขึ้นมาว่าใครมาก่อน 08.30 น. ให้เอาไปแปะไว้หน้าเส้น
- เมื่อวาดรูปเสร็จ ให้นักศึกษานำรูปไปติดที่หน้ากระดาน
จากการที่นำแผ่นกระดาษไปแปะบนกระดานสามารถรู้ถึงเรื่อง จำนวน / แยกประเภท / แยกหมวดหมู่ /
จำนวนแถว /ขนาด / รูปร่าง
ตั้งคำถามจากสิ่งที่เห็น คือ
1.จำนวนเท่าไหร่
2.นับ
3.คำตอบ คือ คนที่มาก่อน 08.30 น. มี 19 คน
- ใช้เลขฮินดูอาราบิกมาแทนค่าจำนวนคือ 19
เลขฮินดูอาราบิกใช้ไว้ แทนค่า จำนวน
ฐานของเลข คือ หลักสิบ
- เวลานับเลขต้องอ่านจากซ้ายไปขวา
งานที่ได้รับมอบหมาย
ให้นักศึกษาไปค้นคว้าหาหนังสือเกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็ก อย่างน้อย 5 เล่ม
-.หัวข้อคือ
1.1 เรื่อง ความหมายของคณิตศาสตร์
1.2ทฤษฎีการจัดการสอนคณิตศาสตร์
1.3ขอบข่ายหรือเนื้อหาของคณิตศาสตร์
1.4หลักการสอนคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น